Tuesday, June 10, 2008

Storya (Part 2)

Impossible

May mga pangyayari sa buhay na mahirap paniwalaan. Maaring hindi ka makapaniwala dahil sa sobrang ganda, o kaya naman dahil sa sobrang saklap ng pangyayari kaya ka hindi makapaniwala. IMPOSSIBLE ika nga. Totoo sa realidad mahirap maabot ang pinapangarap natin..naicp ko na paano maabot ang isang matayog na bituin na tulad nya??? nakakalungkot kung minsan sa sobrang hirap maabot ang iba sa atin nawawalan na ng pag aasa.

whew! ang buhay nga naman...

Pero sa kabila ng mga naiicp ko noon na Impossibleng makilala at makausap ang taong pinapangarap ko..Tila yata unti unting nababaligtad ang mga sitwasyon. Nagkakausap na kami sa telepono at minsan nagkakatxt, cguro may katagalan na rin na kami na nagkakaroon ng communication bago sya pumayag na mkipagkita sa akin.. sa sobrang ganda ng mga pangyayari sa buhay ko halos hindi talaga ako makapaniwala...Impossible nga talaga! hindi ko alam kung maniniwala ako sa tadhana, pero sa mga pangyayaring ito parang gusto ko maniwala..

Wer u?:p

Boy: "Hi musta?? Wer u po?"

Girl: "ok lang nmn dto po sa school kaw wer u?"

Boy: "ah ok akala ko nasa haus ka na.. dto lang po me sa haus hmm wat time uwian u?

Girl: "hmm mayang 5..y po?

Boy: "ah wla lang col sana kita eh"

Girl: "ah ok sure pag uwi ko ill txt u na lang:p"

-end:)
Nagtagpo rin..

Isang araw naicpan ko syang itxt, sa hindi malamang dahilan tinanong ko kung ok lang minsan coffee kami. Maraming akong naicp na pwedeng sabihin sakin ng mga panahon na yun pwedeng.."ay may lakad ako ngayon sorry" oh kaya "coffee?? ay hindi pwede ako sa coffee may nerbyos ako eh" maraming pwedeng dahilan ika nga nila kung gusto may paraan kung ayaw maraming dahilan.:)

Pero sa isang banda ng storyang ito kailangan magtagpo ang bida..dapat lang hindi ba? heheh.. Dumating ang sabado sa isang kapehan sa Tomas Morato 5:30 ang meeting. Nandun cguro ako ng mga sakto 5:30. Inabot na ako ng 6:00 ng hapon pero hindi ko pa rin nakikita kahit anino nya, AH PILIPINO NGA PALA TAYO! BAKIT ANG AGA KO DITO???? yan na lang ang nasabi ko ng mga oras na yun.

Medyo naiinip na rin cguro ako, kaya dumaan ako sa isang bilyaran na usually ng tinatambayan namin na malapit din sa coffee shop, actually tatawid ka nga lang kalye yun na. Sumilip ako sa loob at wala rin nakitang tao, kaya balik ulit sa coffee shop para sa isang bagay MAGHINTAY.

Cguro mga nkadalawang raspberry juice na ako cmula nung dumating ako sa coffee shop, Biglang may kumalabit sa likod ko pag lingon ko barkada ko.."ano ginagawa mo dto?" sabi ko "wala may hinihintay lang" parang nkakahalata na ata barkada ko..nasabi nya na lang "kaya ka pala hindi sumama samin".:)

Sinabi nya cge dun lang kami sa bilyaran sumunod ka na lang andun cla kat and fiona..sabi ok cge. 6:15 na wala pa rin ako nkikita ni anino nya haay..So sumunod na lang ako sa kanila, and pagkatapos nun nagkayayaan uminom sa bhay. Naisip ko na lang bka hindi na sya talaga tumuloy dahil sa sobrang tagal na:(. So mga 8 na at kasalukuyang nagpapakasaya kasama ang pulang kabayo, BIGLANG! BRRRRRRRRRR! nag vibrate ang cell phone ko. Binuksan ko nakita ko nag msg sya, sabi "andito na po ako sa starbucks..sorry talaga late ako may gnawa pa kasi ako eh" so binulong ko sa barkada ko "andun na raw sya alis muna ako balik ako". So nagpaalam na ako sa kanila nasabi ko na lang sa kanila "oi alis muna ako may susunduin lang heheheh" ok cge balik ka ah sabi nila.

Pagdating ko sa Starbucks dalidali ko syang hinanap, sa baba??? wala.. umakyat ako sa taas at dun nkita ko sya na nakaupo at ang kanyang mapungay na mata. haaay! lahat ng inis, hirap, at pagod ko nung araw na iyon sa paghihintay sa kanya naglahong parang bula ewan! Iba sa pakiramdam..hirap i describe kakaiba talaga. basta Masaya tapos!:)

Bigla ko naisip na nag hihintay mga barkada ko tutal sya namn ang late so naisip ko na isama ko na lang sya dun..tama ba?? sabagay eto first meeting namin pero parang matagal na rin kami magkakilala ewan sobrang nagji2ve kaagad ng kwentuhan nmin, kaya sa tingin ko ok lang naman sa kanya yun. Like me mahilig rin sya sa music..EMO pa nga! (pero ako solid PUNK ang genre paborito ko hehe) sobrang nkakarelate ako sa mga kwentuhan namin..Bass player sya and Guitar player ako so kulang na lang drummer hehehe banda na.. sa madaling sabi sumama sya sakin ng gabing yun at naipakilala ko agad sa mga barkada ko. Nasabi na lang sakin ng kaibigan ko na "dati tinitingnan mo lang sya ngayon kasama mo na tsk! iba ka!". Pero para sakin tamang pagkakataon lang ang pangyayari:)

Ang Sweet Naman:)
Maraming masasayang pangyayari ang nangyayari sa buhay ko nang mga panahong iyon, ika nga ni pareng Rico "panahon na naman ng pagibig". May mga pagkakataon na nakikitawag sya sa canteen para lang tawagan ako sa bhay! Sobra sweet nya..sa tagalog malambing..haaay hehehe:)
Minsan namn duty ako nun mga 2 to 10 ang duty hours ko, pag patak ng 4 o'clock may kumatok sa NICU(Neonatal Intensive Care Unit) pumunta yung isang nurse sa pintuan at tinanong kung cno sya. Biglang! Josh may naghahanap sayo.. hindi ko alam kung cno yun kaagadagad lumapit ako sa kanya pagkita ko.. SYA NGA! may dalang food para sa akin.
Hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko ng mga sandaling iyon. Konting kwentuhan lang sa labas ang nagawa namin at sinabi ko sakanya wait lang sya sa KFC na malapit sa school at dahil sabay kami umuwi. At dahil duty nga ako kailangan pumasok agad sa loob, usisa nmn sa akin ng mga ka group ko "cno yun??" sagot ko "_______" .
At dahil sa mga ganyang pangyayari hindi nila maiwasan magtanong ng magtanong, kaya yung isang ka group mate ko na lalaki kinulit ako."Cno ba yun pare??" ako naman napuno na rin sa kakakulit niya kaya sabi ko "Special Friend ko" sabi nya "Asan na sya??" sabi ko "Sa KFC" at dahil kita ang KFC sa bintana sinilip nya doon, sabi nya "Asan Sya??" tnuro ko at pagkita nya ang nasabi nya na lang "AYOS".
to be continued..

0 comments: